Viêm gan B-tỉ lệ nam truyền cho nữ cao hơn nữ truyền cho nam

Viêm gan B lây từ người này qua người khác thông qua 3 con đường cơ bản: đường từ mẹ sang con, đường máu và đường tình dục. Nhưng viêm gan B – tỉ lệ nam truyền cho nữ cao hơn nữ truyền cho nam. Cũng xem nhé!

GODVI ®: Review Ẩm Thực, Địa Danh, Văn Hóa, Con Người
GODVI ® cung cấp thông tin về đặc sản, nét văn hóa, ẩm thực, con người, địa danh nổi tiếng ở Việt Nam và trên toàn Thế Giới.

Viêm gan B – tỉ lệ nam truyền cho nữ cao hơn nữ truyền cho nam
VIÊM GAN B - TỈ LỆ NAM TRUYỀN CHO NỮ CAO HƠN NỮ TRUYỀN CHO NAM 

Thứ nhất, viêm gan B lây từ mẹ sang con: 

Nếu người mẹ mang viêm gan Virus B có hiện tượng Virus phát triển (virus đang nhân) HBeAg+ hoặc ADNHBV+ thì khả năng họ truyền cho con là rất cao. Cụ thể là đứa trẻ được sinh ra từ người mẹ mang Virus viêm gan B sẽ bị nhiễm tỉ lệ lên tới 80% - 90% nếu người mẹ mang HBeAg+ và ADNHBV+. Tuy nhiên trong một số trường hợp mẹ chỉ mang HbeAg + mà Hbe Ag âm tính và ADNHBV âm tính thì khả năng người mẹ truyền cho con tỉ lệ là 40%.


Thứ hai, viêm gan B lây truyền qua đường máu: 


Người bị lây nhiễm viêm gan Virus B qua đường máu có thể xảy ra trong những trường hợp như truyền máu, các chế phẩm qua máu, chạy thận nhân tạo dài ngày, phẫu thuật, tiêm chích ma tuý... Ngoài ra trong một số trường hợp mà đôi khi ta không để ý cũng dễ dàng lây truyền viêm gan Virus B như xăm mắt, xăm môi, xăm người, cạo râu, bàn chải đánh răng... 

Thứ ba, viêm gan B lây qua đường tình dục: 


Do virus tồn tại trong tinh dịch và dịch âm đạo nên với bất kỳ hình thức quan hệ tình dục nào cũng có nguy cơ lây nhiễm virus viêm gan B. Tỉ lệ lây nhiễm cao hơn ở những người quan hệ đồng tính và những người quan hệ theo đường hậu môn do có nhiều sự trầy xước. Đặc biệt tỉ lệ nam truyền viêm gan B cho nữ lớn hơn so với tỉ lệ nữ truyền cho nam.

Xem thông tin chi tiết bài viết tại: shorturl.at/hCJK9, https://tinyurl.com/y3rngstb, http://ow.ly/k9DB30oTxoJ


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài thuốc đông y chữa bệnh xơ gan phổ biến

Những triệu chứng gan nhiễm mỡ có thể bạn chưa biết

Thuốc điều trị gan nhiễm mỡ với quyết tâm của người bệnh