Cách chữa viêm gan do rượu phổ biến nhất hiện nay

Viêm gan do rượu hiện đang là căn bệnh phổ biến về gan dễ mắc nhất ở những người hay sử dụng rượu bia. Người bị viêm gan do rượu cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời để ngăn chặn những biến chứng mà nó gây ra.

Biến chứng nguy hiểm của căn bệnh viêm gan do rượu

Rượu chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới các bệnh về gan trong đó có bệnh viêm gan do rượu. Viêm gan do rượu sẽ dẫn đến tình trạng hoại tử ở tế bào gan, làm cho chức năng gan suy giảm. Những người bị bệnh thường xuất hiện triệu chứng như: chán ăn, buồn nôn, đau bụng, sốt, vàng da, thỉnh thoảng có tình trạng rối loạn tâm thần… Nếu không chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ diễn tiến nặng hơn và có thể dẫn tới những biến chứng xơ gan, suy gan và ung thư gan là rất lớn.

Thông tin bổ sung: Nguyên nhân mắc bệnh xơ gan

Những trường hợp bị xơ gan có thể xuất hiện tình trạng tăng áp lực tĩnh mạch cửa, nếu có biến chứng giãn tĩnh mạch thực quản thì có thể dẫn đến hiện tượng nôn máu ồ ạt, nhiều trường hợp không cầm được sẽ dẫn đến tử vong nhanh chóng.

Một số cách điều trị viêm gan do rượu phổ biến

Chế độ dinh dưỡng hợp lý:

Chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý có vai trò không nhỏ trong quá trình điều trị viêm gan do rượu, giúp cho bệnh nhân nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng, cung cấp đủ vitamin và dưỡng chất mà cơ thể cần giúp hồi phục các tế bào gan bị tổn thương do rượu nhanh chóng hơn. Bệnh nhân nên ăn nhiều rau củ quả, hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng gan như: nội tạng động vật, đồ ăn chiên rán, mỡ,…

Dùng thuốc điều trị viêm gan:

Một số loại thuốc kháng viêm có thể được sử dụng để ngăn ngừa tình trạng viêm gan tuy nhiên khi sử dụng thuốc trị viêm gan do rượu cần phải theo chỉ định của bác sĩ để có thể dùng thuốc đúng với tình trạng bệnh, đồng thời cần phải theo dõi thường xuyên để có thể giải quyết kịp thời khi gặp phải tác dụng phụ.

Ghép gan:

Đối với những trường hợp bệnh nhân diễn biến nghiêm trọng đe dọa tới tính mạng thì bác sĩ sẽ cân nhắc áp dụng phương pháp ghép gan. Tuy nhiên trên thực tế hiện nay rất nhiều người mắc viêm gan do rượu cần ghép gan nhưng số lượng cơ quan gan cần ghép thì không thể đáp ứng đủ với số lượng bệnh nhân nên phương pháp này không dễ để thực hiện. Bên cạnh đó, chưa kể nó còn tốn kém rất nhiều chi phí nên không phải ai cũng có thể thực hiện được.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về cách điều trị bệnh viêm gan do rượu. Nếu bạn hay người thân đang mắc chứng viêm gan do rượu thì tốt nhất nên tới gặp các bác sỹ chuyên khoa để được khám xét và điều trị hợp lý nhất. Mọi thắc mắc hãy liên hệ với phòng khám gan Kim Mã tại số 12, đường Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội hoặc gọi qua số 0437 181 999 để được tư vấn và giải
đáp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài thuốc đông y chữa bệnh xơ gan phổ biến

Những triệu chứng gan nhiễm mỡ có thể bạn chưa biết

Thuốc điều trị gan nhiễm mỡ với quyết tâm của người bệnh