Chữa bệnh ung thư gan bằng lá đu đủ bạn có tin?

Tin đồn: “Chữa bệnh ung thư gan bằng lá đu đủ” đang rầm rộ tại Việt Nam. Bạn có tin vào điều đó Hãy nghe những chia sẻ, ý kiến từ chuyên gia đầu ngành của nước ta.

Theo ý kiến của giáo sư Nguyễn Xuân Hiền

Vào thời điểm cách đây khoảng 2 năm, người dân xứ Việt cũng rầm rộ vì thông tin GS Nguyễn Xuân Hiền (nguyên Chủ nhiệm khoa Da liễu, bệnh viện y tế Trung ương Quân đội 108) cho hay mình đang sở hữu công thức bài thuốc gia truyền “chữa ung thư bằng lá đu đủ”. Theo GS Hiền, lá đu đủ phải được đánh giá thêm, cần các chứng cớ khoa học để làm rõ ràng và đây thực là 1 loại lá chữa bệnh cực tốt. Trong 2 năm phân tích, thử nghiệm (2005-2007), GS Hiền đã hướng dẫn cho 12 bệnh nhân thấy bệnh nhân dùng lá đu đủ có biểu hiện u nhỏ đi, sức khỏe tốt hơn so với các người chưa từng trải qua xạ trị, sử dụng hóa chất.

Chia sẻ từ Thượng tá, thạc sĩ, Y sĩ Nguyễn Lê

Thượng tá, thạc sĩ, Y sĩ Nguyễn Lê (chuyên điều trị viêm gan siêu vi ung thư, bệnh viện Quân y 103) kể, rất nhiều bệnh nhân ung thư tìm tới bác sĩ trong thực trạng bục dạ dày, xuất huyết, viêm loét dạ dày, thậm chí bao tử đang có nguy cơ bị hủy hoại hoàn toàn. Khi hỏi về tiền sử bệnh, cách tự ý điều trị trước khi tìm đến Y sĩ, BS Nguyễn Lê mới tá hỏa khi thấu hiểu rằng, bệnh nhân nghe có tin đồn chữa khỏi bệnh bằng lá đu đủ nên đã tự ý lấy lá về đun nước uống thường ngày. Bệnh nhân hi vọng rằng cách làm này sẽ chữa khỏi ung thư, không cần phải xạ trị lại không hề tốn kém. Hậu quả là bệnh càng thêm bệnh, sức khỏe sút giảm càng thêm giảm sút án tử dành cho bệnh nhân ung thư càng ngày càng đến gần hơn nữa.

Thông tin bổ sungNên khám chữa bệnh gan ở đâu tốt nhất

Quan điểm độc đáo của lương y Bùi Hồng Minh

Lá đu đủ chỉ có công dụng trợ giúp 1 phần nào cho người có khối u - “Thành phần chính của lá đu đủ là chất papain, có tiềm năng phá hủy các protein, giúp cơ thể dễ dàng thuận lợi tiêu hóa nguồn chất đạm này trong dạ dày. Chất papain còn có năng lực trung hòa độc tố, tăng cường hệ miễn dịch, chống lại sự tăng trưởng của những khối u”, lương y Bùi Hồng Minh nói. Ông cũng cho biết thêm, đánh giá đu đủ xanh và các bộ phận khác của cây đu đủ như thân, lá, rễ thường chỉ chứa 1 chất nhựa latex. Trong nhựa đu đủ có chứa papain, cao su, axit amin, lecsin, tyrosin, chất béo, axit malic, men thủy phân, chất mỡ. Chất men papain có chức năng làm tiêu hóa những chất thịt protit, giải phóng các axit amin như glucoza, alamin, tryptophan…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài thuốc đông y chữa bệnh xơ gan phổ biến

Những triệu chứng gan nhiễm mỡ có thể bạn chưa biết

Thuốc điều trị gan nhiễm mỡ với quyết tâm của người bệnh