Thuốc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ xuất phát từ nguyên nhân

Gan nhiễm mỡ - Căn bệnh của thời đại được biết đến đang hoành hành nhiều người có những thói quen không lành mạnh, không quan tâm tới sức khỏe của mình. Cho nên, đã đến lúc bạn cần quan tâm đến lá gan và cả thân thể của mình rồi đó. Mặc dù thuốc điều trị triệt để gan nhiễm mỡ chưa có trên thị trường nhưng không phải không có hướng điều trị? Hãy theo dõi bài viết này để có được đáp án nhé!



NGUYÊN NHÂN GAN NHIỄM MỠ

Nghiện rượu

Rượu làm tăng tổng hợp axit béo tại gan dẫn đến tăng triglycerid dự trữ trong gan làm suy giảm chức năng chuyển hóa chất dinh dưỡng dẫn đến ức chế trong quá trình thải mỡ ở gan và hậu quả là mỡ trong gan tăng cao. Ở người nghiện rượu bị gan nhiễm mỡ có thể phục hồi nếu ở giai đoạn nhẹ nhưng nếu tiếp tục uống rượu thì bệnh sẽ dễ dàng tiến triển tới xơ gan. Phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ do rượu là quyết tâm giảm dần đến khi cai hẳn được rượu.

Béo phì

Những người béo phì thường có chế độ ăn giàu chất béo, nhiều đường khiến gan hoạt động quá tải không sao không thể chuyển hóa được hết nên tích tụ lại ở gan. Chưa kể đến lại còn lười vận động, các mô mỡ không được đốt cháy nên lượng mỡ thừa lại càng tích tụ nhiều trong gan khiến gan bị nhiễm mỡ. Vì thế, bước đầu điều trị gan nhiễm mỡ cho người béo phì chính là xây dựng quy trình giảm cân thích hợp không những giảm ăn nhiều chất béo mà còn thay đổi ăn nhiều rau, củ quả, những chất xơ, những loại thực phẩm từ hải sản,...

Tăng mỡ máu

Máu di chuyển và cung cấp dinh dưỡng, trao đổi chất giữa tất cả các cơ quan trong cơ thể khi đạt ở mức quá cao sẽ dẫn đến sự ngưng đọng và tích tụ mỡ xung quanh lá gan làm gan bị nhiễm mỡ. Nếu không có những tác động kịp thời thì lớp mỡ ngày càng dày và gây tắc nghẽn mỡ, máu và không cung cấp dinh dưỡng để gan thực hiện chức năng của mình.

>> Thuốc điều trị gan nhiễm mỡ độ 1 là không cần thiết

Tiểu đường

Tiểu đường chia làm 3 loại: type I, type II và type III. Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở người bị tiểu đường type II nhiều nhất chiếm tới 50% . Nếu bệnh nhân tiểu đường bị béo phì thì mức độ bị gan nhiễm mỡ còn cao hơn nữa. Do đó, để điều trị tốt gan nhiễm mỡ ở những người bị tiểu đường, cần phải ổn định đường huyết, xây dựng chương trình giảm cân hiệu quả.

Từ những nguyên nhân kể trên các bệnh nhân hãy theo dõi phòng khám gan Kim mã vi ở đây bạn sẽ được các bác sỹ chuyên môn cao tư vấn chính xác bệnh tình và xem xét rõ nguyên nhân gây ra bệnh để có biện pháp phòng tránh. Hơn nữa, bạn còn có thể có những hướng điều trị tốt nhất và an toàn nhất mà chúng tôi sẽ tư vấn theo tình trạng bệnh của từng người.

Mọi thắc mắc bệnh Gan xin gửi tin nhắn về website: http://benhviemgan.net/ hoặc tổng đài tư vấn miễn phí: 02437 181 999

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài thuốc đông y chữa bệnh xơ gan phổ biến

Những triệu chứng gan nhiễm mỡ có thể bạn chưa biết

Thuốc điều trị gan nhiễm mỡ với quyết tâm của người bệnh