Nguy cơ tái phát viêm gan C khi ngưng điều trị sớm


TÁI PHÁT VIÊM GAN C KHI NGƯNG ĐIỀU TRỊ SỚM

Tôi mắc viêm gan C và đã điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Sau khi điều trị viêm gan C, lịch kiểm tra định kỳ được thực hiện như thế nào? Nếu do điều kiện kinh tế phải ngưng điều trị ở tháng thứ 4 của quá trình điều trị (mà kết quả xét nghiệm tại thời điểm đó đã ở giới hạn an toàn) có ảnh hưởng tới điều trị và có nguy cơ tái phát viêm gan C khi ngưng điều trị sớm không? 


Ngưng điều trị sớm, bệnh viêm gan C có nguy cơ tái phát

Chào bạn!

Sau khi điều trị viêm gan C cần kiểm tra lại sau 6 tháng xét nghiệm HCV-RNA để đánh giá hiệu quả điều trị có ổn định hay không. Sau 1 năm làm lại xét nghiệm này vẫn còn âm tính, bệnh nhân được xem như là đã khỏi bệnh.

Nếu vì lý do nào mà phải ngưng điều trị sớm (tháng thứ 4) thì khả năng tái phát rất cao và có thể gặp thất bại trong các lần điều trị sau. Vì vậy bệnh nhân cần tuân thủ đúng theo chỉ định và thời gian điều trị do thầy thuốc quyết định.

➡️ Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi , muốn tìm hiểu thông tin sức khỏe , xin vui lòng gọi cho chúng tôi qua đường dây nóng 0985153292 hoặc chat trực tiếp trên website Bác sĩ Hà Nội để được các chuyên gia đầu ngành hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Theo dõi chúng tôi qua mạng xã hội như Facebook, Twitter, Pinterest, Linkedin, Medium, Tumblr.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài thuốc đông y chữa bệnh xơ gan phổ biến

Những triệu chứng gan nhiễm mỡ có thể bạn chưa biết

Thuốc điều trị gan nhiễm mỡ với quyết tâm của người bệnh